ผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนเพื่อยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ประสงค์จะยื่นแบบประเภทอื่น ให้ Login เข้าสู่ระบบยื่นแบบออนไลน์ คลิกที่ชื่อผู้เสียภาษี (มุมขวาบน) > ข้อมูลผู้เสียภาษี > ปรับปรุงข้อมูลผู้ใช้งาน เลือกสร้างคำขอเพิ่มสิทธิ์การใช้บริการ หลังจากนั้นระบบดำเนินการส่งเอกสาร ภ.อ.01 และข้อตกลงในการใช้งานระบบฯ ทางอีเมล พร้อมแนบเอกสารประกอบ ดังนี้
1) เอกสาร ภ.อ.01 และข้อตกลงในการใช้งานระบบที่ได้รับจากอีเมล พร้อมลงลายมือชื่อ
2) บัตรประจำตัวประชาชน/ใบสำคัญคนต่างด้าว/หนังสือเดินทาง หรือสำเนาพร้อม ลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง หากมอบอำนาจให้ผู้อื่นกระทำการแทน ต้องจัดทำหนังสือมอบอำนาจ (ปิดอากรแสตมป์ 10 บาท) และแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/ใบสำคัญคนต่างด้าว/หนังสือเดินทาง ของผู้มอบอำนาจ และบัตรประจำตัวประชาชน/ใบสำคัญคนต่างด้าว/หนังสือเดินทาง ของผู้รับมอบอำนาจ หรือสำเนาพร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง สามารถยื่นเอกสารยืนยันตัวตนภายใน 30 วัน หลังลงทะเบียนบนเว็บไซต์ ได้ 3 ช่องทาง คือ
(1) นำส่งด้วยตนเอง ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ หรือ ห้องบริการข้อมูลข่าวสารกองบริหารการเสียภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ ณ อาคารจอดรถและสวัสดิการกรมสรรพากร ชั้น 1 ใกล้กับ 7-Eleven
(2) นำส่งเอกสารทางอีเมล โดยการสแกนเอกสารรูปแบบไฟล์ PDF ส่งทางอีเมล และต้องใช้อีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้ แล้วส่งถึงหน่วยงาน ......@rd.go.th (ตามที่ระบุในอีเมล)
(3) นำส่งเอกสารด้วยการอัปโหลดไฟล์เอกสาร ภ.อ.01 และข้อตกลงการใช้งานระบบที่ได้รับจากอีเมลเท่านั้น พร้อมลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) ซึ่งได้จากหน่วยงานที่ได้รับการรับรอง ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดเอกสารได้ที่อีเมลที่ได้รับ โดยกดลิงก์ “อัปโหลดไฟล์ที่นี่” หลังจากนำส่งเอกสารแล้ว ตรวจสอบผลการยื่นคำขอได้จากอีเมล หรือเมนูสมัครสมาชิก เลือก ตรวจสอบผลการยื่นคำขอ เมื่อได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่งอีเมลพร้อมกับชื่อผู้ใช้งาน (Username) และลิงก์เพื่อกำหนดรหัสผ่าน
*หมายเหตุ
1. กรณีไม่ได้นำส่งเอกสารภายใน 30 วัน จะไม่สามารถใช้งานคำขอได้ ต้องดำเนินการยื่นคำขอใหม่
2. กรณีนำส่งเอกสารทางอีเมล จะใช้บริการได้เฉพาะการยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ไม่สามารถใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ของกรมสรรพากรได้